Khái niệm cơ bản về máy khắc laser fiber – Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

Bạn đang muốn tự Build một bộ máy khắc laser hoặc nảy ra ý tưởng mua một máy khắc laser fiber giá cả phải chăng dùng khắc thép không gỉ, nhôm, bạc, vàng, titan, bạch kim, vonfram, đồng thau, cacon, chrome, niken, đồng , nhựa, polyme, silicon, cao su, ABS, PBT, PS, sợi thủy tinh, da, gốm, sợi carbon, vonfram,..và các vật liệu khác để phục vụ cho công việc hoặc đam mê? Bạn hãy xem lại bì viết hướng dẫn về “Laser Mopa là gì? Tất tần tật về máy khắc laser Fiber MOPA“, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn máy khắc laser fiber giá rẻ nhất năm 2021 và tất cả các linh kiện của máy khắc laser với dịch vụ chuyên nghiệp để phù hợp với kế hoạch và dự án kinh doanh của bạn.

Máy khắc laser fiber là gì?

Máy khắc laser fiber là một loại hệ thống máy khắc laser CNC sử dụng máy phát laser fiber để tạo dấu hiệu vĩnh viễn trên bề mặt 2D & 3D của kim loại, phi kim ( 100% kim loại và 80% các loại phi kim loại) và được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng nhỏ, của hàng bán lẻ, kinh doanh gia đình, giáo dục, sản xuất công nghiệp và các ứng dụng thương mại. Máy khắc laser fiber hay còn  được gọi bằng một số từ khác như: máy khắc chữ laser, máy khắc logo, máy khắc laser kim loại, máy khắc – cắt laser cnc, máy tẩy rỉ sét laser,…

Đặc điểm máy khắc laser kim loại
Đặc điểm nổi bậc của máy khắc laser kim loại

Những điều cần biết về máy khắc laser fiber

Máy khắc laser fiber là một máy khắc laser tự động bao gồm: khung máy, nguồn phát laser, bộ nguồn cấp laser, máy tính điều khiển, hệ thống đầu khắc – galvo, thấu kính, bộ chùm gương mở rộng, bộ kết hợp chùm tia, hệ thống lấy nét, phần mềm laser, card điều khiển khắc laser, đèn đỏ, bộ lọc nguồn, và nhiều bộ phận & phụ kiện laser khác. Máy phát laser được tạo ra bởi nguồn laser, được mở rộng bởi sợi fiber (Sợi quang bằng thủy tinh) và nhập vào gương XY của đầu khắc -galvo. Sự điều khiển kết hợp của phần mềm khắc, đầu khắc – galvo và nguồn phát laser có thể chữ, logo, hoa văn, ký tự vĩnh viễn trên phôi.

Máy khắc laser fiber hoạt động như thế nào?

Nguyên lý hoạt động của máy khắc laser fiber là một chùm tia laser có mật độ năng lượng cực cao được chiếu vào bề mặt sản phẩm cần khắc dưới sự điều khiển của máy tính. Và logo, hoa văn, chữ, ký hiệu mong muốn sẽ được mài mòn. Máy laser fiber đã trở thành một chủ đề nóng trong nghiên cứu vật lý laser trong những năm gần đây. Nó được mọi người nhất trí coi là sản phẩm thế hệ mới có thể thay thế hoàn toàn máy phát laser thể rắn. Máy phát laser fiber dùng để chỉ máy phát laser sử dụng sợi thủy tinh pha tạp đất hiếm làm phương tiện khuếch đại laser. Máy phát laser có thể được phát triển trên cơ sở bộ khuếch đại năng lượng. Dưới tác động của ánh sáng bơm Diot, mật độ công suất cao dễ dàng hình thành trong sợi fiber, làm cho mức năng lượng laser của chất làm việc laser bị “đảo ngược số”. Khi một vòng phản hồi tích cực (tạo thành một khoang cộng hưởng) được thêm vào đúng cách, đầu ra dao động laser có thể được hình thành. Máy phát tia laser được cấu tạo bởi một môi trường làm việc và một nguồn bơm được bao bọc trong một khoang bơm. Nguồn bơm làm việc từ trạng thái năng lượng cơ bản sang trạng thái kích thích. Máy phát laser đưa tia laser công suất cao 1064nm trực tiếp vào bề mặt xử lý thông qua một sợi thủy tinh đơn và kích thước điểm sau khi chuẩn trực và hội tụ đạt tới hàng chục micron hoặc nhỏ hơn, gần với giới hạn nhiễu xạ. Loại laser này có thể được sử dụng để khắc, đánh dấu, làm sạch, đốt, in hoặc cắt các vật liệu khác nhau.

Cấu trúc laser fiber
Cấu trúc laser fiber

Thông số kỹ thuật cơ bản

Dòng laserLaser Mopa và Laser Q-switched
Loại laser Laser fiber
Bước sóng1064nm
Công suất20w, 30w, 50w, 70w, 100w, 150w, 200w, 300w, 500w
Vật liệu khắc100% kim loại và 80% phi kim loại
Các dòng máyDòng máy khắc công nghiệp, dòng để bàn, dòng mini, dòng cầm tay, dòng Mopa, dòng 3D, dòng 2D, dòng khắc trên băng tải.
Giá bán55 triệu – 200 triệu ( năm 2021)

Chi phí cho một máy khắc laser fiber là bao nhiêu?

Khi bạn có nhu cầu mua máy khắc laser fiber chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc máy khắc laser fiber hoặc máy khắc laser kim loại có giá bao nhiêu? làm thế nào để có được một giá mức cuối cùng? Tùy theo công suất laser và các tính năng bạn cần sử dụng thêm. Một máy khắc laser fiber kim loại 20w sử dụng nguồn laser Raycus loại tốt nhất có giá 55 triệu (giá này đã bao gồm bộ máy tính và lắp đặt tận nơi, bạn sẽ không cần mua gì thêm).  Vì vậy giá máy khắc laser fiber kim loại sẽ dao động từ 55 triệu – 200 triệu.

Tính năng và ưu điểm của máy khắc laser fiber kim loại là gì?

Máy khắc laser fiber thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí hơn. Bề mặt sản phẩm sau khi khắc sẽ không dễ bị tẩy xóa. Việc khắc không tiếp xúc sẽ không làm hỏng lớp nền của vật liệu. Độ chính xác cao và sắc nét. Nó có thể được khắc laser mã 2D 31-bit 0,12×0,12mm, tuổi thọ cao, hơn 100.000 giờ làm việc liên tục, hiệu quả xử lý nhanh chóng, một mã 2D có thể được hoàn thành trong vòng chưa đầy 1 giây.

1. Khắc nhiều loại vật liệu kim loại và phi kim loại. Đặc biệt, việc khắc các vật liệu có độ cứng cao, nhiệt độ nóng chảy cao, giòn có hiệu quả tốt hơn

2. Khắc không tiếp xúc, không làm hỏng sản phẩm, không bị mài mòn dụng cụ và có chất lượng khắc tốt.

3. Chùm tia laser mỏng, ít tiêu hao vật liệu khắc và ít ảnh hưởng bởi nhiệt của laser

4. Hiệu quả khắc cao, điều khiển bằng máy tính, dễ dàng thực hiện tự động hóa.

5. Cách tốt nhất để khắc kim loại mà không cần dụng cụ.

Máy khắc laser fiber được sử dụng để làm gì?

Máy khắc laser fiber hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi.

Trong công nghiệp, các loại máy khắc laser này được sử dụng khắc chip – IC, phụ kiện máy tính, vòng bi công nghiệp, đồng hồ, các sản phẩm điện tử và truyền thông, thiết bị, phụ tùng ô tô, thiết bị gia dụng, công cụ phần cứng, khuôn mẫu, dây điện và dây cáp, đồ trang sức, và nhiều lĩnh vực khác.

Khắc laser trên inox, Raycus 20w
Máy khắc laser fiber raycus 20w – Parameter Power

Các kiểu khắc laser thông dụng:

  • Khắc đen trên nhôm Anodize
  • Khắc laser màu trên inox, titan
  • Khắc chữ trên trên kim loại
  • Khắc đen trên thép, inox.
  • Khắc bỏ lớp sơn phủ trên nhựa hoặc kim loại

Cách sử dụng máy khắc laser fiber?

Ngày nay, máy khắc laser fiber ngày càng được nhiều ngành ưa chuộng và ngày càng có nhiều người bắt đầu hiểu và sử dụng máy khắc laser fiber. Nhưng đối với những người mới làm quen với loại máy laser này, có thể họ còn chưa vận hành được thao tác “bật máy” cơ bản nhất. Mặc dù hầu hết các công ty cung cấp đều hướng dẫn, nhưng vẫn có một số người không được hướng dẫn, hoặc là công nhân mới được chuyển sang vị trí vận hành thiết bị này, vậy hãy để tôi giải thích phương pháp vận hành cơ bản nhất cho mọi người.

Bảng điều khiển máy khắc laser fiber
Bảng điều khiển máy khắc laser

 1. Mở máy khắc laser.

1.1. Đảm bảo máy được kết nối với nguồn điện và đã có nối đất an toàn. Bật CB nguồn

1.2. Bật công tắc chìa khóa của tủ điều khiển chính;

1.3. Đảm bảo rằng nút khẩn cấp đã bật (xoay lên là mở – nhấn xuống là tắt)

1.4. Bật công tắc nguồn laser.

1.5. Khởi động máy tính và bật màn hình máy tính;

1.6. Mở phần mềm khắc laser Ezcad. Điều chỉnh tiêu cự phù hợp

 2. Hướng dẫn ngắn gọn về điều chỉnh phần mềm khắc laser Ezcad.

2.1. Thông thường, khi sử dụng máy, người dùng chỉ cần điều chỉnh “tốc độ” / “năng lượng” / “tần số” trong cột thông số laser. Phần mềm sẽ hiểm thị tương ứng “Speed” / “Power” / “Frequency (kHz)”

2.2. Tốc độ khắc: Tùy vào nhựa hoặc kim loại. Nếu khắc nhựa thì chỉnh tốc độ trên 2000 mm/s, nếu khắc kim loại thì chỉnh tốc độ 200 – 1800 mm/s. Nếu cắt vàng bạc thì tốc độ là 50 -100 mm/s

2.3. Công suất Laser: Đặt công suất XX% laser này từ 1% đến 100%. Nhập số trực tiếp vào, phần mềm sẽ tự động nhận diện

2.4. Tần số: Đặt tần số đầu ra laser 20 kHz đến 100 kHz. Nhập tương tự như công suất

Bảo trì máy khắc laser đúng cách.

Trong quá trình hoạt động của máy, nếu máy khắc laser fiber được bảo trì, tuổi thọ của laser và toàn bộ máy cũng có thể được kéo dài. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn hiểu cách bảo dưỡng trong sử dụng hàng ngày.

  1. Bảo dưỡng thấu kính: Lau sạch bụi bẩn thường xuyên. Nếu Lens – thấu kính máy khắc laser dính nhiều bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đán kể đến năng lượng laser phát ra. Thậm chí có thể gây vỡ lớp kính bảo vệ do hấp thụ qua nhiều nhiệt
  2. Không di chuyển máy khi đang khắc, vì điều này sẽ làm hỏng tuổi thọ của máy laser.
  3. Bảo trì máy tính: Sau khi máy tính chạy một thời gian dài, sẽ có một lượng bụi bẩn trong máy tính cũng cần được vệ sinh. Nếu tích tụ lâu ngày mà không được vệ sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của phần mềm. KIểm tra ổ cứng chứa dữ liệu và phần mềm nếu có thể
  4. Kiểm tra các quạt thông gió của máy. Nếu quạt không hoạt động hãy yêu cầu thay thế quạt thông khác sớm nhất
  5. Khi máy không chạy, bạn cần tắt nguồn laser, vì điện áp không ổn định hoặc dòng điện quá cao có thể hỏng bộ nguồn laser.
  6. Khi không sử dụng máy, vui lòng che máy bằng các tầm che phủ. Nhớ ngắt nguồn điện. Nên đệm đáy máy để chống ngập nước.

Để cho phép người dùng sử dụng máy khắc laser fiber tốt hơn và kéo dài tuổi thọ của máy khắc laser đồng thời, việc kiểm tra, chăm sóc và bảo trì cần được thực hiện đúng thời hạn và đúng cách.

Máy khắc laser kim loại 20w 30w 50w 100w
Máy khắc laser fiber 20w 30w 50w 100w

Làm thế nào để mua một máy khắc laser fiber?

1. Tham khảo ý kiến: Chúng tôi sẽ giới thiệu loại máy khắc laser phù hợp nhất cho bạn sau khi nhận được yêu cầu của bạn.

2. Báo giá: Bạn có thể nhận được bảng báo giá chi tiết miễn phí với thông số kỹ thuật, bộ phận, phụ kiện nâng cấp và giá cuối cùng.

3. Kiểm tra mẫu khác: Cả hai bên đánh giá mẫu khắc cẩn thận tất cả các chi tiết và bạn sẽ chọn máy phù hợp.

4. Đặt hàng: Nếu quá trình test mẫu và test máy hoàn thành. Bạn có thể đặt hàng ngay.

5. Giao hàng: Chúng tôi sẽ sắp xếp giao hàng sau khi có xác nhận của người mua máy khắc laser.

6. Hỗ trợ và Dịch vụ: Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ lắp đặt tận nơi, hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và dịch vụ miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *