Máy khắc laser fiber là gì?

Nguyên lý hoạt động máy khắc laser fiber

Nói chung, máy khắc laser fiber hay còn gọi là máy khắc laser kim loại . Đây là một loại Laser Q-switch sử dụng tia laser sợi quang. Dùng để đánh dấu – khắc vĩnh viễn trên các loại vật liệu khác nhau. Có nhiều nguyên tắc để tạo ra các nét khắc trên bề mặt vật liệu. Nguyên tắc đầu tiên là làm bay hơi chất lớp bề mặt và hiện ra lớp sâu hơn. Thứ hai là làm cho bề mặt có nét khắc thông qua năng lượng ánh sáng laser dẫn đến sự thay đổi trạng thái lý – hóa của vật liệu. Nguyên tắc thứ ba là đốt cháy một phần vật liệu bằng tia laze và sau đó hiển thị các dấu khắc và hình dạng cần thiết.

máy khắc laser kim loại là gì
Cấu trúc của máy khắc laser fiber đầy đủ

Máy khắc laser fiber chủ yếu bao gồm tia laser, thấu kính và phần mềm xử lý. Máy khắc laser có chất lượng chùm tia laser sợi quang tuyệt vời, bước sóng đầu ra là 1064 nm, thời hạn sử dụng có thể kéo dài 100.000 giờ, lâu hơn nhiều so với các loại máy khắc laser khác như laser YAG. Hiệu suất chuyển đổi năng lượng laser của nó là trên 28%, so với các loại hiệu suất chuyển đổi của máy khắc laser khác 2% ~ 10%, máy khắc laser fiber có lợi thế tuyệt đối, điều này cũng làm cho nó có hiệu suất tuyệt vời trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường .

 

Các tia laser sợi có thể được chia thành hai loại chính: một là một tia laser sợi liên tục, hai là laser sợi quang xung (pulse fiber laser) . Và phạm vi công suất của chúng có sự khác biệt lớn.

  1. Công suất của laser sợi quang liên tục: 5 watts, 10 watts, 20 watts đến 500 watts, lớn nhất có thể là 10.000 watts.
  2. Công suất của laser sợi quang xung (pulse fiber laser): 10 watts, 20 watts, 30 watts, 50 watts, 70 watts, 100 watts, tối đa 500 watts

Máy khắc laser fiber được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp, thiết bị điện tử, vi mạch, công cụ, sản phẩm truyền thông, sản phẩm gia dụng, phụ kiện công cụ, kính và đồng hồ. Đồ trang sức, thép không gỉ, sản xuất quà tặng,….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *