4+ Công nghệ khắc laser kim hoàn

Việc khắc trên các đồ vật có từ thời cổ đại. Trong những năm gần đây, nhu cầu khắc và đánh dấu các đồ trang trí bằng kim loại như đồ trang sức bằng vàng, bạc, kim cương nhân tạo,… đã tăng lên. Kỹ thuật khắc laser là một kỹ thuật hiện đại hơn. Không giống như các phương pháp cơ học truyền thống, đòi hỏi các công cụ có gắn động cơ.  Thay bằng chùm tia lasse thực hiện công việc khắc.

Ngành công nghiệp trang sức đã đạt được những tiêu chuẩn cao nhất nhờ vào công nghệ laser tiên tiến. Có thể khắc laser với độ chính xác cao trên hầu hết mọi loại đồ trang sức, bao gồm vàng, bạc, bạch kim, titan và thép không gỉ. Lý do tốt nhất để sử dụng công nghệ khắc laser là nó mang lại sự linh hoạt, chính xác và chất lượng.

Các dòng máy khắc laser kim hoàn

1. Máy khắc laser pha lê, thạch anh, kim cương.

 Đây là công nghệ laser đặt biêt, sử dụng một tinh thể để tạo ra một chùm tia laser. Dòng máy chuyên dụng để khắc trên pha lê, thạch anh, kim cương.

2. Máy khắc Laser CO2

Laser CO2 được gọi là laser dựa trên khí trộn. Những tia laser này là một trong những tia laser được phát triển trước đó được sử dụng cho các ứng dụng khắc ra đơi sớm nhất. Chuyên dùng khắc cho đá, gỗ, da,sứ, ngà, xương,…

3. Máy khắc laser UV+

Máy khắc laser tia cực tím  UV+ được phát triển bằng cách sử dụng tia laser UV. Nó có thể tạo ra chùm tia laser năng lượng cao trong một điểm lấy nét nhỏ. Công ty chúng tôi cung cấp các máy khắc laser UV đời mới nhát hiện nay, được nâng cấp công nghệ hàng năm. Khả năng khắc cực tốt đồ trang sức bằng nhựa, thủy tinh, pha lê.

4. Máy khắc laser fiber

Máy khắc laser fiber hay còn gọi chung là máy khắc laser kim loại. Đây là công nghệ mới nhất để khắc và đánh dấu đồ trang sức. Nó dễ dàng để xử lý, tạo ra kết quả tốt nhất và mất một thời gian ngắn để khắc trang sức kim loại cứng.Chúng tôi cung cấp nhiều dòng máy có hiệu suất laser tuyệt vời cho việc đánh dấu và khắc đồ trang sức. Nó có thể đánh dấu các vật liệu khác nhau, bao gồm thép, titan, nhôm, vàng, đồng, gốm sứ và một số chất dẻo.

Khắc nhựa trên laser là một công nghệ đa năng Một hệ thống máy khắc laser duy nhất có thể khắc kim loại và thậm chí cả các bề mặt phi kim loại, chẳng hạn như acrylic, nhựa và gỗ. Nó có thể được sử dụng để khắc các vật phẩm có hình dạng khác nhau như khắc nhẫn, vòng tay, dây chuyền hoặc đồng hồ.

Máy laser sử dụng phương pháp khắc không tiếp xúc. Không có sự tiếp xúc giữa tia laser và vật liệu trong quá trình khắc. Nên có thể giới hạn được sự tiêu hao vật liệu trong quá trình khắc. Ngoài ra, máy laser không có bất kỳ bộ phận chuyển động nào có thể bị mài mòn theo thời gian.

Bạn có thể tạo bất kỳ thiết kế nào và khắc lên món đồ trang sức của mình. Có vô số khả năng thiết kế đồ trang sức, bao gồm khắc ảnh lên mặt dây chuyền, thêm hoa văn độc đáo vào nhẫn hoặc khắc thông điệp cá nhân.

Ưu điểm đáng kể nhất của khắc laser là tốc độ nhanh. Thời gian khắc phụ thuộc vào độ phức tạp của thiết kế và độ sâu khắc. Trung bình, quá trình khắc mất từ ​​vài giây đến vài phút.

Quá trình khắc laser là một công nghệ thân thiện với môi trường vì nó không sử dụng các hóa chất độc hại. Ngược lại, các phương pháp khắc khác sử dụng các hóa chất gây ô nhiễm môi trường nước, không khí, ảnh hưởng đến sức khỏa người thợ kim hoàn.

Khắc laser trên kim hoàn
Khắc chữ bằng laser trên nhẫn

Hiểu rõ hơn về ứng dụng khắc bằng laser trên đồ trang sức

Công nghệ khắc laser kim hoàn được sử dụng cho một loạt các ứng dụng, ngành nghề. Các nhà sản xuất và bán lẻ đồ trang sức đang sử dụng tia laser để khắc, đánh dấu và sử dụng các món đồ trang sức. Tất cả các kim loại trang sức như vàng, bạc, thép không gỉ, titan và đá quý đều có thể được đánh dấu hoặc khắc bằng công nghệ laser fiber.

Thợ hàn laser có thể lấp đầy các lỗ rỗng, sửa chữa các thiết lập vòng bezel, thay đổi kích thước vòng mà không cần loại bỏ đá và sửa các lỗi sản xuất. Công nghệ laser cũng được sử dụng để khắc ảnh trên đồ trang sức, khắc vàng hoặc bạc để chế tạo các món đồ trang sức như bông tai, nhẫn, mặt khóa, mặt dây chuyền, và thêm trí họa tiết – hoa văn mang lại vẻ đẹp cho chúng.

Quá trình khắc laser bao gồm việc tạo ra một lớp oxit trên bề mặt vật liệu. Quá trình này xảy ra khi nhiệt độ vật liệu được nâng lên cao hơn nhiệt độ phòng bằng cách sử dụng cơ chế gia nhiệt bằng laser. Việc khắc laser không loại bỏ bất kỳ vật liệu nào để tạo ra dấu, mà thay vào đó, vật liệu phản ứng với oxy có trong khí quyển để tạo thành một oxit kim loại ổn định.

Nhiệt laser có thể điều chỉnh từ 100 – 750°C  làm thay đổi màu sắc của lớp bề mặt của kim loại trong khi vẫn duy trì một cấu trúc kim loại mịn và vững chắc. Khi màng được hình thành trên bề mặt, nó có thể phản chiếu ánh sáng trắng của một màu cụ thể tùy thuộc vào độ dày của màng oxit.

Máy khắc laser fiber 30w 50w
Máy khắc laser fiber chuyên dùng khắc vàng bạc, nữ trang. Kết hợp trục xoay để khắc nhẫn, vòng tay

Ưu điểm của máy khắc laser kim loại JPT cho việc điêu khắc đồ trang sức của bạn

Nếu bạn muốn mua một máy khắc laser cho kinh doanh đồ trang sức của bạn để khắc trang sức theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi có đã có trên 5 năm kinh nghiệm về laser. Lời khuyên chân thành hãy lựa chọn máy khắc laser kim loại JPT hoặc Raycus. Đặt biệt dòng máy khắc laser JPT rất bền bỉ, độ ồn thấp, đường khắc nhỏ – min -sắc nét – bề mặt khắc sạch đẹp.

Máy khắc laser fiber JPT là sự lựa chọn tốt nhất cho các quy trình khắc và đánh dấu, chẳng hạn như đánh dấu màu trên thép không gỉ và khắc sâu, hoặc đánh dấu các đồ trang sức khác nhau như nhẫn hình nón, vòng đeo tay, vòng tay, hoặc bất kỳ hình dạng bất thường nào trên đồ trang sức.

Dòng máy khắc laser JPT Mopa cao cấp hơn, khắc được nhiều vật liệu. Nhưng chi phí cũng cao hơn

Ngoài ra chúng tôi còn có các dòng máy khắc laser UV+ JPT phù hợp nhất để đánh dấu và khắc trang sức bằng nhựa, thủy tinh và pha lê siêu mịn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *